Followers

CHAT BOX

Sunday, January 23, 2011

Flickering Light- Chapter 4


Kinakain ko ang hotdog sandwich sa loob ng room nang pumasok doon si Mike.

"Gusto mo." alok ko kay Mike.

"Hindi, salamat."tanggi nito at tumabi sakin.

"Bakit?" tanong ko.

"Wala, napagod lang ako." ang tinutukoy nito ang paglalaro ng basketball sa dis-oras ng gabi kasama sina Arvin, isa pang young people at ang anak ng pastor namin.

"Tulog na." sabi ko. Kasalukuyang nakalatag na kasi ang blanket na dala ni Arvin at Joshua, magkapatong para hindi masyadong manipis.

"Mamaya na." bigla itong lumabas. Sabay naman ang pasok ni Arvin.

"O, problema nun?" tanong ko kay Arvin.

Dumiretso ng higa si Arvin. "Napikon yon. Nasiko kasi ni Jeff."

"Ang dilim na kasi basketball pa din." natatawa ako.

Nakapikit na si Arvin ng tignan ko. Pagod?

Hindi pa ako dinadalaw ng antok. Nakatulog kasi ako kanina ng mahigit isang oras. Pero ipinasya ko nang humiga. Maya-maya ay pumasok si Joshua sa kwarto.

"Pinagsarahan ka na ba ng internet shop?" bati ko sa kanya.

"Hindi naman nagsasara yun." si Joshua habang nakaupo sa sahig, tinatanggal ang sapatos.

"Napatay mo ba lahat?" natatawa ako sa panguuyam ko. Tinutukoy ko ang mga kalaban sa Dota.

"Oo, galing ko nga eh."

"Wooo... sana sinama 'to." tinutukoy ko si Arvin.

"Hinihintay ka niyan kanina. Anong usapan niyo? Parang wala na kaming alam sa inyo ah."

"Ewan ko dito. Pinipilit kasi ako ne'to matulog dito. Naniniguro sigurong dadating ako."

Hindi sumagot si Joshua sa sinabi ko, kundi nagtanong ito kung may makakain. Nagugutom na daw dahil hindi pa siya naghahapunan. Tinuro ko sa kanya ang binili ko kanina. Pinapili ko siya ng gusto niyang kainin. Napili niyang buksan ang chocolate cookies. Pagkatapos ay humiga at kumain.

Sa tabi ni Arvin siya humiga. Habang ngumunguya ay nagsasalita ito.

"Anong oras ka dumating?" tanong ni Joshua.

Tumagilid ako ng pagkakahiga nang magtanong siya sa akin. Itinungkod ko ang kamay ko sa ulo ko para umaangat ito at makita ko si Joshua habang kinakausap ko. Bahagya ko ring idinantay ang binti ko kay Arvin na sa tingin ko ay tulog na. May gana akong makipag-usap dahil nga sa hindi pa ako inaantok.

"Mga 9 ako dumating kanina." sagot ko. "Bakit?" kapag-daka.

"Wala naman, natanong ko lang."

May mga napag-usapan pa kaming mga nakakatuwa. Bumabara ang mga piraso ng cookies sa lalamunan ni Joshua kapag sunod-sunod ito magsalita. Tawang-tawa ako dun. Naghanap siya ng tubig. Hindi ko ibinigay sa kanya yung natira kong tubig sa bote.

"Lumabas ka na lang. Doon ka maghanap ng tubig mo."

"Ang damot." hindi siya galit, nagbibiro lang. Muli itong humiga.

"Maghanap ka na ng tubig." pilit ko sa kanya. "Hindi kita talaga bibigyan."

"Mamaya na. Kaya ko pa." pagmamayabang nito. "Teka, si Mike asan?"

"Nag-basketball yun kanina. Kalaro nito." itinuro ko si Arvin. "Pagkatapos maglaro pumasok yon dito. Nagtaka nga ako medyo siryoso. Yun pala napikon daw sabi nito."

"Bakit? Bakit napikon?" tumagilid din ito paharap sa akin. Na-curious malaman ang dahilan. Hindi na ito kumakain.

"Nasiko daw. Ni Jeff." tumawa muna ako ng bahagya.

"Nasaan siya ngayon? Hindi ba daw siya dito matutulog."

"Ewan. Kani-kanina lang naman iyon. Baka may pinag-kakaabalahan kaya wala pa rito."

Tumayo ito. Kinuha ang kumot na nasa uluhan niya. Inilatag para gamitin pantakip sa katawan. Humila rin ako para umabot sa akin. Medyo malamig ang sahig at tumatakbo rin ang ceiling fan.

"Bakit? Tutulog ka na?" muli akong humarap sa kanya.

"Oo, inaantok na ako.'sagot nito habang inaayos ang sarili sa pagkakahiga. "anong oras pala daw dadating si Josek?"

"Sabi ni Arvin, mga 4am daw. Si Mike saan siya pupuwesto.?"

"Bahala siyang sumingit hehe."

Tumahimik na ito. Hindi na rin ako kumibo. Ganoon parin ang ayos ko. Tinanggal ko lang ang aking kamay sa pagkakatungkod sa ulo ko. Dahil medyo malamig mas ginusto ko na ang ayos ko sa pagkakahiga. Nagulat ako nang biglang tumayo si Joshua sa pagkakahiga.

"Iinom muna ako." sabi nito.

"Puntahan mo na rin si Mike." pahabol ko.

Bago lumabas ng kwarto, pinatay nito ang ilaw.

Hindi parin ako dinadalaw ng antok. Si Arvin ay tulog na tulog na. Dahil sa nanonoot na lamig ay hindi na ako talaga nagbago ng pusisyon. Ipinatong ko pa ang aking braso sa ibaba ng kanyang dibdib. Payakap kay Arvin. Nagugustuhan ko ang pakiramdam. Sa totoo lang masarap yakapin si Arvin.

Hindi pa nagtatagal ay naramdaman kong nag-iiba ang paghinga ni Arvin. Mas lalong lumalalim ang  paghinga nito.  Hindi ko na pinansin nung una pero nagulat ako nang iangat nito ang braso niyang nasa pagitan namin. Ipinatong niya ito sa aking leeg upang mahila ang ulo ko palapit sa kanya. Ang nangyari, nasa balikat na niya ang ulo ko. Nararamdaman ko ang hininga niya sa aking bumbunan. Halos magkayakap na kaming dalawa.

Hindi ko nakikita ang mga mata niya dahil mas mababa ang ulo ko kaysa sa kanya. Nakita ko ang isa pa niyang braso na umangat. Naramdaman ko nalang na sa kamay kong nakayakap sa kanya iyon dumapo. Iginigiya niya ang kamay ko pababa.

Sigurado na ako sa gusto niyang mangyari. Hinayaan ko siya kung hanggang saan niya dadalhin ang kamay ko. Binitawan niya ito sa ibaba ng kanyang tiyan malapit sa pagkaka-butones ng kanyang maong-shorts. Nang mangyari iyon, niliitan ni Arvin ang tiyan niya para malaya kong maipasok ang kamay ko sa shorts niya. Ginawa ko iyon.

Sa loob, doon ko natagpuan ang sarili kong nakakaramdam kakaibang sensasyon. Damang-dama ng aking palad ang kaumbukan, katigasan at kahabaan ni Arvin. Hindi tulad noon na daliri lamang, ngayon buong palad ko na itong nasasalat. Sa paghimas ko nararamdaman ko ang kanyang malalim na paghinga. Gusto kong ipasok ang kamay ko sa loob ng brief kaya lang sa garter palang ay masikip na.

Alam ni Arvin ang gusto kong gawin. Gumalaw ang kamay nito at tinungo ang saraduhan ng kanyang shorts. Ginawa niya iyon ng hindi nagmamadali. Ibinaba niya ang zipper ngunit nahirapan siya kaya ako ang gumawa. Maluwag na kung gumalaw ang aking kamay. Kaya muli ko itong sinubukang ipasok. Ang laking tuwa ko nang masalat ng aking palad ang ari ni Arvin. Hindi nga nagsisinungaling ang nakakapa ko kanina totoong may kakisigan talaga ang kay Arvin.

Ang sarap hawakan, mabuhok sa bandang puno ng ari niya.  Lalo kong nararamdaman ang pagsinghap niya sa aking uluhan. Nagkakasya parin ako sa paghimas-himas sa loob ng brief niya. At lalong nagiging mahipit ang aming pagkakadikit. Sinubukan kong ibaba ang kanyang brief para malaya ko iyong mahawakan ng walang sagabal pero talagang masikip kailangan ni Arvin iangat ang kanyang puwetan. Pero hindi niya ginawa iyon kundi. Tumayo siya at tinungo ang pinto.

Nagulat ako sa pagtayo niya. Pinagmasdam ko kung ano ang gagawin niya. Sumisilip siya sa naka-ajar na pinto. Pagkatapos ay sinara niya ito. Ini-lock. At muli siyang humarap sa akin.

"Baka dumating sila Joshua, uminom lang iyon." sabi ko pagkaharap niya.

Hindi siya kumibo at nakita ko sa harapan ko kung paano niya ibinaba ng kanyang brief hanggang hita. Kahit madilim, nakita ko talaga ang ari niya. Muli siyang tumabi sa akin.

"Game." sabi nito.

'Baka may pumasok.'

"Kakatok naman yon. naka-lock na ang pinto.' pagkatapos ay humiga.

Muli akong tumagilid paharap sa kanya ngunit ipinatong ko ang ulo ko sa may dibdib niya. Gusto kong makita ng malapitan ang kanya. Muli kong hinawakan iyon. Pinataas-baba ko ang aking kamay. Napahawak siya sa aking ulo. Alam ko nasasrapan siya. Inilapit ko pa ng maigi ang ulo ko sa kanyang ari. Ngayon ay isang dangkal nalang ang layo nito sa mukha ko. Patuloy parin ang ginagawa ko. Tuwang-tuwa ako sa nakikita ko. Inilalapit niya ang ulo ko sa kanyang ari. Sinunod ko siya.

Noong una nag-aalangan ako gawin ang gusto niyang mangyari. Kung gagawin ko iyon, iyon ang aking first time. Kahit walang expirience alam ko kung ano iyon. Kailangan kong isubo ang ari niya. Isang uri ng pakikipagtalik.

Napabalikwas si Arvin ng simulan kong isubo ang kanya. Hawak-hawak niya at idinidiin pababa ang ulo ko. Nahihirapan ako, parang akoy nabubulunan. Pero nagugustuhan ko. Pinagpagtuloy ko ang aking ginagawang pag-angkin sa ari niya. Kahit walang lasa masarap para sa pakiramdam. Nag-iinit ako.

Kumilos si Arvin. Iniabot niya ang butones ng shorts ko. Hindi niya mabuksan dahil sa hindi niya nakikita. Nagbigay daan ako sa kanya. Iniwan ko muna ang ari niya at humarap ako sa kanyapara ibaba niya ang shorts at brief ko. Nang magawa na niya iyon dali-dali niya ring hinawakan ang akin at muli ko namang pinag-patuloy ang pag-subo ko sa kanyang tayong-tayong ari.

Masaya na kami sa ginagawa namin. Wala siyang pinagagawang iba. Ipinagpapatuloy lang naming gawin ang nasimulan. Taas baba ang ulo ko. Nangangawit pero okey lang. Hindi ko na naisip na may rurok pala ang ginagawa kong paghimod sa kanyang ari. Nagulat nalang akong sumabog ang mainit-init at masaganang katas ni Arvin sa aking lalamunan.

Hindi ko talaga inaasahan iyon. Napatayo ako at tinungo ang basurahan sa labas ng pinto. Hindi naman ako lumabas. Idinungaw ko lang ang ulo ko sa sa pinto at idinura ko ang nasa bibig ko. pagkatapos ay muli kong isinara ang pinto. Ini-lock. Humihingal parin si Arvin nang makita ko. Muli akong humiga sa tabi niya at nagtalukbong ng kumot. Nakatihaya ako nang yumakap siya sa akin. Naramdaman ko paring hubad siya. Hinawakan niya ang ari ko. Muli niyang itinaas-baba ang kanyang kamay hanggang sa marating ko ang naranasan ni Arvin.

Hindi ko na namalayang nakatulog na pala akong nakayakap kay Arvin.

1 comment:

ram said...

nakaka L naman ang chapter na to. hahaha parang kami ng kaibigan ko ng malasing kami. hahaha