Followers

CHAT BOX

Sunday, October 9, 2011

Hiling Chapter 12



guys im really sorry for the super delay ng update ko.. i have been very busy lately... lagi na kasing 10am-10pm ang work time ko... kaya sana mapatawad ninyo ako dahil sa pagkakadelay nito.... pero as pambawi ay sabay ko naman pong ipopost ang chapters 11 and 12.... sana po magustuhan ninyo ang panibagong twists and additional sub characters na idinagdag ko para bigyan ng spice ang kwento... again maraming salamat po sa pag babasa...

at sa mga readers and active na nagbibigay ng kailang mga comments na sila

Gel
Erick vladd
MJ
matyu
mars
emray08
patrick
Nikkos
coffee prince
wastedpup
MC
mico
mcfrancis
flashbomb
wastedpup
Jay
Zenki
ash
roan
marclestermanila
wyne
Aerbourne14
ace.raven

sana wala na po akong nakalimutan... pati na rin po sa mga anonymous readers and silent readers out there ng HILING maraming salamat po....

so eto na po ang kwento sana po ay magustuhan ninyo....

~3rd/Roj~

Blog: http://bloodillusion.blogspot.?com/
FB: http://www.facebook.com/rojer.sawada


Hiling 12: The Queen’s Final Move

-oO0Oo-

DJ Fernandez

2 buwan na ang lumilipas pero hindi parin sa akin nagpaparamdam si Felix di ko parin alam kung anu na ang balita sa kanya doon. Di ko alam kung bakit pero pakiramdam ko ay tila iniiwasan niya ako. May tinatago sa akin si Felix yun ang pakiramdam ko at gusto kong malaman anu pa ba ang silbi ko at naging kami kung wala din naman pala akong magagawa kung may problema siya.

Maging si Rina ay 2 buwan na ring hindi nagpaparamadam sa akin kaya kahit papanu ay tumahimik na ang buhay ko.

Napagpasyahan kong buksan muna ang aking facebook account para tingnan kung sino ang mga online at laking gulat ko ng naaktohan kong online ang account ni Lix na ginawa ko sa kanya noon, gusto kong alamin kung sino ang taong gumagamit nito since na ako at si Lix lang naman ang may alam ng password kaya sinubukan kong kausapin ito

“Lix? Ikaw ba yan Lix?” ang PM ko sa kanya

Pero tila ayaw niyang sumagot kaya kinulit ko ito ng kinulit, ito na lang kasi ang nakikita kong paraan para sumagot ang taong gumagamit ng account ng boyfriend ko.

O_O: psst.... Lix alam ko ikaw yan.... kumusta na? Miss you lix... I <3 U

@_@: Dre.... sorry ha.....

O_O: sinasabi ko na ngabang ikaw yan eh... Lix naman bakit ngayon ka lang nagparamdam.... diba sabi ko sayo maghihintay ako.

@_@: wala i’ve been busy lang... sorry talaga Dre....

O_O: oh bakit ka naman nag sosorry? Wala ka namang kasalanan kung naging busy ka... saka alam mo namang lahat titiisin ko para sayo diba... pero bakit para atang iniiwasan mo ako ngayon?

@_@: sorry.....

O_O: stop saying sorry! Kasi feeling ko ako ang maykasalanan! Lix handa akong gawin ang lahat para sayo.... pero please naman sabihin mo naman kung may problema ka... handa akong tumulong Lix.... just give me a chance to prove it, mahal na mahal kita alam mo yan diba....

@_@: ..........

O_O: ??...... anu yun? Bat di ka na makapag imik jan?

@_@: sorry.....

O_O: ayan ka nanaman eh sorry nanaman.. anu ba! Isa pang sorry magpapakamatay ako....

@_@: ok...

O_O: yun lang “OK?” yun lang sasabihin mo Lix? Damn it! Anu ba! May problema ka ba sabihin mo nga sa akin! Anu! May boyfriend pa ba ako na dapat hintayin?

@_@: ...............

O_O: ok... i get it.... silence......... ibig sabihin wala na.... :’( para akong tanga.... Lix..... mahal na mahal kita at handa akong magparaya kung yan ang nanaisin mo pero sana man lang kahit papanu ay inisip mo at inilagay jan sa puso mong duwag na minahal mo rin ako kahit saglit lang... yun lang ang gusto kong malaman ngayon.....

@_@: :’( same here.... mahal na mahal kita Dre... pero lately kasi......

O_O: anu?! Sabihin mo!

@_@: naisip  kong may mali dito sa atin.

O_O: naisip?! Damn it Lix! Wag mong isipin ang ganun.... alam mong kahit gaanu pa kalayo ang mamagitan sa ating dalawa alam mong wala iyong paki kung talagang mahal mo ako eh di ka mag iisip ng ganyan... Lix pinag dududahan mo ba ako?

@_@: no Dre... it’s just.... I don’t feel right about us lately....

O_O: Lix..... im sorry..... kung sa tingin mo mali ang pinasok natin..... kung dahil sakin halos mawala ang lahat ng pinaghirapan mo.... pero Lix..... lagi mong tatandaan mahal kita.... and nothing will change, I will still keep on loving you kahit na magkalayo tayo.... pero kung ikaw na mismo ang mag aayaw..... please sana wag tayo umabot sa ganoong punto..... konting tiis lang Lix.... see it has already been 2 months since na umalis ka, sooner or later eh magkikita na ulit tayo........ Lix 10 more months pwede na akong sumunod jan sayo, remember graduating dapat tayo this year, pero dahil sa di inaasahang pagyayari eh napwersa kang lumipat and study abroad for another 2 years.... konti na lang malalagpasan din natin ito hold on Lix.....

Yun na lang ang nasend ko sa kanyang chat then after that ay bigla na lang siyang nag offline. Para akong pintay sa mga sinabi niya sa akin, sobrang sakit sa part ko dahil sa mahal ko siya tapos ganito lang pala ang magyayari....

Tulala akong nakatitig sa home page ko, nag iisip kung anu ang nagawa ko para isipin niya iyon ng biglang nag chat sa akin si Rina

^_^: DJ.... we need to talk....

O_O: ??

^_^: DJ......... Buntis ako......

O_O: WTF! Rina wag ka ngang magbibiro ng ganyan!

^_^: im not joking DJ! Almost 2 months na ang tiyan ko! If you need proof fine I’ll give you proof... magkita tayo sa ******* Hospital this afternoon 4pm, schedule check up ko ngayon kay Dra. Francisco!

“shit! Anu ba ang nagyayari sa akin? Una si Felix gusto makipaghiwalay dahil sa isang kutob tapos ngayon malalaman kong buntis si Rina dahil sa nangyari sa amin noong pseudo party na sinet-up niya” ang sabi ko sabay tayo at suntok sa pader ng aking kwarto. Di ko na alam ang gagawin ko.

Nagpasya akong puntahan ang sinabing ospital ni Rina para alamin kung totoo ngang buntis siya. Di ako mapakali dahil iniisip ko pa lang eh kinakabahan na ako, “what if totoong buntis nga siya tapos pwersahin niya akong pakasalan siya dahil sa bata... papanu na si Felix.... siya ang mahal ko at hindi si Rina....” ang sabi ko habang nagiisip parin. This has never been a good start I need to talk to KM, we have been hanging out din naman and helping him out lately dahil sa sikreto nila ni EJ.

4 Pm ang text niya sa aking na check up niya so I decided na mas agahan ang pagpunta para makausap ko an gang kanayang OB ng personal without her. 3:30 pa lang nang dumating ako sa nasabing Hospital at agad kong tinanong sa Information desk about Dra. Francisco na sinabi niya sa akin at agad ko namang nakuha ang location nito and buti naman at walang kahit na anung pasyete si Dra that time so
I decided to confront and ask her about Rina.

“Hi... are you Dra. Francisco?” ang agad kong bungad sa kanya

“yes... what can I do for you?” ang tanong niya sa akin

“ahm.... Dra.... pwede kop o bang maconfrim ang claims ni Ms. Merioles?” ang agaran kong pag tanong sa kanya

“what kind of claims and may I know kung sino ka?” ang muli niyang tanong

“oh sorry po.... ako nga po pala si DJ Fernandez.... and i just wanted to know if totoong buntis si Ms. Merioles” ang deretsahan kong tanong

“ah.. im afraid that kind of information is confidential at as her attending Physician hindi dapat ako basta basta mag sasabi ng kung anu mang personal findings ko about my patient. Specially hindi ka naman niya kaano-ano.”  Ang muli niyang sagot sa akin

“im sorry again... pero i just wanted to confim it since na I am the potential father ng kanyang dinadala. Gusto ko lang kasing malaman ang totoo since na she has been staking and saying all sorts of stuff para lang muli ko siyang balikan.” Ang sabi ko sa kanya at aktong pagbukas ng pinto at pag pasok ni Rina.

“oh DJ... it’s so good na nakarating ka.... Hi.. Dra.... I hope im not late for my schedule right?” ang agarang sabi niya

Doon ko napansin na may roon pala talagang kakaiba sa kanya ngayon, the way she talk and move it’s like the old Rina is back. Ang Rina na minahal ko noon, ang Rina na akala ko ay matagal nang namatay dahil sa inggit at karangyaan.

“no you’re just in time....” ang agarang sagot ni Dra. Francisco kay Rina

“im sorry po for being rude, but I have to go..... may gagawin pa po kasi akong iba.. sige po...” ang agad kong sabi at paalam sa dalawa.

Di ko alam kung anung pakulo nanaman ang nasa isip ni Rina pero talagang may mali akong nararamdaman. Pag labas ko ng kwarto ay doon ko nabasa ang full name ng kanyang doctor. “Dra. Rotessa Merioles-Francisco”

Itutuloy......

1 comment:

Jay! :) said...

(I feel I don't YET need to comment on the first parts in this chapter until it uncovers more in the following chapter/s)

Ugh! Darn that Rina! That (.....)! (censored..hehehe.. peace!)

How dare she say that to DJ?!

Byron will eventually return to the scene because he loves Rina so... leave the rest to the author na lang siguro.. syempre... hehehe...

Pero the story is great.

The longer comments are saved for later parts... hehehe.. or for the next chapter.

I really hope no more complications for the life of DJ and Feliz and that it would be all smooth sailing na lang sana.

Great job Mr. Author / Ako_si_3rd!
Go! lang ng Go! Mr. Author!

- Jay! :)