Followers

CHAT BOX

Sunday, July 24, 2011

Hiling 8


heto na po ang chapter 8 ng HILING...

sorry po kung medyo natagalan ang pag update ko kasi nga sa reason na may work na po ako...

again maraming salamat po sa mga readers ng HILING at patuloy na tumatangkilik ng storyang ito di ko na po kayo maiisa-isa dahil sa nakikigamit na lang po ako ng computer dahil sa wala naman pong wireless dito sa bahay nila auntie kaya di na po ako makakapag isa-isa sa inyo...

anyways alam nyu na po kung sino sino kayo.. kaya maraming maraming maraming salamat po sa inyong suporta...

3rd/Roj


________________________________________________________________

Hiling Chapter 8: Confession of the Prince

-oO0Oo-

Felix Lim

Di ko alam kung bakit at kung anu ang meron ako dahil kahit anung rason ang isipin ko ay di ko parin maitindihan kung bakit nagkagusto sa akin si DJ. Wala namang ng kahit anung special sa akin para magkaganun siya sa akin.

“arg!!! Anu ba tahimik ang buhay ko, ayaw ko ng ganitong situwasyon!!!” ang sigaw ko habang nasa loob ako ng kwarto ko..

Humiga na lang ako at nagisip ng malalim gusto ko malaman kung anu ang kanyang rason kung bakit niya ako gusto..

Di ko na namalayan ang oras basta namalayan ko na lang ginigising ako ni papa anjan daw si KM hinahanap ako. Di ko alam kung anu ang kanyang kailangan.

Lumabas ako ng kwarto para harapin si KM habang si papa ay lumabas ng bahay at sabi ay may pupuntahan daw siya.

“It has been a long time.... how are you?” ang pamugad niyang tanong sa akin..

“I’m ok....” ang matipid kong sagot sa kanya.. dahil sa naguguluhan parin talaga ako sa naging pagtatapat ni Dj sa akin ng kanyang nararamdaman para sa akin.

“Felix... I heard that you are leaving..” ang sabi niya ulit sa akin.

Parang alam ko na kung anu ang kalalabasan ng paguusap na ito.. please naman pati ba naman si KM...

“KM if you are going to say you like me beyond friends please stop... I’m not gay... and I don’t know if I can stand being in a relationship with another male.. so please....stop...” ang agad kong sabi sa kanya, iba na kasi ang nararamdaman ko maging sa kanya... naguguluhan na ako lalo....

Bigla na lang siyang tumayo saka hinila ako para makatayo din tapos nun ay yun na... isang mariing halik din ang knayang iginawad sa akin.. pero di tulad ng kay DJ di ko nagawang kumawala mula sa kanayang halik. Nagmistulang naubusan ako ng lakas para makawala ako sa kanya.

Pagkatapos nun ay bigla na lang niyang inilabas ang isang bouquet ng Pink Roses tapos nagsalita sa harap ko

“Felix.. I don’t know you that much... I just met you recently but above all one thing is all I know right now... I LOVE YOU FELIX.... I don’t know what has got into me but after the incident I can’t get you out of my head... at first I am against this feeling for you... but the more I tried to forget you... the more I’m falling for you... I know you are leaving because of what happened... so please... will you wait for me.... I’ll follow you right after graduation...” ang sabi niya sa akin

Akala ko tapos na siya hindi pa pala pag tapon nun ay agad siyang lumuhod sa harap ko tapos inilabas ang isang maliit na box tapos sabay bunot sa loob ng box ang isang white gold na singsing tapos sabi...

“FELIX..... will you be mine???” ang sabi niya sa akin habang nakaluhod at ipiniprisenta ang singsing..

Wala akong masabi di ko alam kung anu ang isasagot ko sa kanya parang bigla akong nawalang ng boses para makapag salita....

“KM....I.....I.....I......I....don’t know what to say...... I’m not gay..... and I don’t know if this kind of relationship will work out....” ang tanging naisagot ko sa kanya.

Tumayo na lang siya tapos sa halip na isot sa akin ang singsing ay inilagay niya ito sa lace ng kwintas tapos isinuot sa akin...

“FELIX.... please keep this ring... and when the time comes I want you to wear it if your answer is yes or keep it as a necklace if you are still thinking or just throw it away if your answer is no... ” ang sabi niya sa akin sabay halik ulit sa aking mga labi...

Ganun parin ang nangyari di parin ako nakawala sa kanyang halik, di ko parin nagawang pumalag...

Lumabas na lang siya pagkatapos ng kanyang ginawa, samantalang ako ay naiwang tulala at di alam ang gagawin... kung titimbangin ko sa ngayon ay pareho na ang nararamdaman k okay DJ at KM pero bakit ganun bakit nung si DJ ang humalik ay nagalit ako samantalang ngayong si KM na ay tila nawalan ako ng lakas para kumawala...

Anu ba kung kanina ay nguguluhan na ako dahil sa pagtatapat ni DJ ngayon naman ay talagang gulong-gulo na ang isip ko dahil dumagdag pa si KM...

Bakit ba kailangang ganito ayaw kong makasakit ng tao....

Napaupo na lang ako sa sofa tapos bilang tumulo ang luha klo dahil sa kalungkutan na bigla kong naramdaman... kung bakit kasi kailsanang ko pang mamili... ayaw ko ng ganito..... gusto ko mamuhay ng tahimik....

Anton Lim

Matapos kong bilihin ang mga lulutuin para sa tanghalian naming ay agad akong umuwi para makapag luto.

Habang naglalakad ako pauwi ay nakasalubong ko si KM na umiiyak din habang naglalakad... gusto ko sana siyang kausapin pero parang seryoso siya kaya hinayaan ko na lang siya...

Pag dating ko sa bahay ay nakita ko ang anak ko nakaupo sa sofa at umiiyak din...

“nak.. anu nangyari? May ginawa bang masama si KM sayo? Anu sabihin mo...” ang agad kong tanong sa kanya

“papa.... bakit po ganito... una kanina si DJ tapos ngayon.... si KM..... papa.... bakit po sila ganun?” ang mangiyak-iyaki niyang sabi sa akin....

“bakit anu ba ginagawa nila sayo?” ang tanong ko sa kanya alam ko ang nakita ko kanina pero gusto ko marinig mismo sa kanyang mga bibig...

“pareho po silang may gusto sa akin... papa hindi ako bakla.... ayaw ko ng ganito.... pero papa panu kung pareho ko silang mahal....” ang muli niyang sabi sa akin

“anak.... loving someone is not easy trust me.... sa ngayon... all you need to do ay timbangin mo sa loob mo sino ba talaga sa kanila ang mas matimbang para sayo... anak walang masama kung magmahal ka ng babae or kahit ng kapwa mo lalaki as long as wala kang ibang taong masasaktan...” ang sabi ko sa kanya...

“papa ayaw kong makasakit.... ayaw kong mamili dahil alam ko masasaktan ko ang isa... tapos lalong ayaw kong mamili dahil sa kadahilanang aalis nga tayo diba..” ang sabi niya ulit sa akin habang patuloy parin sa pag patak ang kanyang mga luha...
“Anu ba ang huli nilang sinabi sayo bago sila umalis?” ang muli kong tanong sa kanya...

“ang sabi ni DJ ayaw daw niya akong umalis.... si KM naman ay maghihintay daw siya... tapos pagkatapos daw ng kanyang pag aaral susundan niya ako sa states.... papa anu gagawin ko... ayaw kong makasakit.... ayaw ko rin namang paasahin sila.. anu ang gagawin ko.... gulong-gulo na po talaga ang isip ko....” ang sagot niya sa akin.. sabay takip ng kanyang mukha at saka humagulo-gol sa pag iyak...

KM Del Rosario

Ever since the incident, hindi na nawala sa isip ko si Felix. That particular even in our life where his life depends on me might have been the triggering bullet for me to start a new and settle down.

For the past years I always wanted to show dady Jam and Dad Jom na hinding hindi ako magiging bisexual like them... because I wanted to have a son gusto ko silang mabigyan ng apo. Pero kahit anung gawin ko eh talagang this kind of relationship runs in my veins...

I still hope that he considers my offer... I don’t want him to go but at the same time I don’t want to be the only hindrance for his own success...

I have to give way for the mean time... my heart and brain says I love him so much that to the extent that I am willing to let him go if he wished to...

Dumating ako sa bahay at doon nakita ko sila dady... instantly they confronted me dahil sa nakita nila ang pag pahid ko ng tears sa mata ko...

“son... what happened?” dad Jom asked me...

“dad I need help....” I replied

“what is it... tell us... and we’ll do our part to help out...” Dady Jam said

“dad.... how did you court dady?” my instant question for dad Jom...

“ahhhh... I don’t know where to start... why did you ask?” dad Jom said

Jom DC. Del Rosario

Nabigla ako sa tanong ng aking anak... di ko inaasahan na magtatanong siya sa akin kung papanu ko niligawan ang dady Jam niya.

“well... dad.... I need your answer....” ang sabi niya sa akin... yung tipong namimilit

“ahhh... ehhhh...” ang tanging nasabi ko sa kanya... talagang ganito na ang ugali ko lalo na sa tuwing may nagtatanong sa akin ng ganun...

“naku... wala ka parin talagang pinagbago.... son let me tell you this.. did you know that the day he confessed his love for me is when he so drunk and out of nowhere he kissed me...” ang sabi ni Jam kayu KM... bigla naman akong nahiya dahil sa muli niyang pinaalala sa akin kung papanu ko sa kanya noon pinagtapat na mahal ko siya...

“uhuh.... then... how about you dady how did you tell him that you love him?” ang tanong ni KM kay Jam

“ahhh... let’s see... actually I’m also drunk when I told him I also love him.... and that very dame day.. we... did it... so is that answer good enough?” ang muli niyang sabi kay KM

“by the way why are you all of a sudden interested with this topic?....” ang sabi ko sa kanya....

“it is because.... ahmmm... dad do you remember felix...” ang tanong niya sa akin..

“yes.. I do remember him... diba siya ang anak ni ninong Anton mo.... why??” ang tanong ko sa kanya, pero parang nagdududa na rin naman kami ni Jam dahil simula ng nayari ang insedenteng iyon at nalaman namin ang balita tunkol sa batang iyon ay lagi nang tulala si KM at nabubuhayan na lang ito sa tuwing bumibisita si Ninong Anton niya sa amin... doon niya laging kinukumusta si Felix.... at parang ang saya niya lagi sa tuwing makakabalita siya... pero bilga ulit itong bumagsak ng malaman niyang aalis na ng bansa sila Felix....

“because.... dad... what if I tell you I love him.... its love at first sight.... right..... that is the main reason why I asked for my White Gold ring.... I gave it to him as a proof of my love.... i just wish that his response will be a positive one...” ang sagot niya sa tanong ko...

“so... now it’s confirmed..... alam mo... we have been having suspicions about how you feel for Felix... so now that you confirmed that suspicion just tell us if you need help... i think we can help out...” ang sabi ko sa kanya....

Makalipas ang pag uusap nay un ay bilang nakarecieve ng text si KM.. di na naming inalam pa kung anu yun pero maging anu man yun ay nakita naming ang muling magkabuhay ng masayang KM...

Felix Lim

Matapos ang pag uusap namin ni papa ay agad din akong umakyat pataas. Pagkatapos nun ay agad kong kinuha ang cellphone ko at tinext si DJ at KM

“sorry about sa naging reaction ko kanina... please let me explain a week after now we will be leaving and sana gusto ko pumunta ka sa airport para maihatid kami... i have something to give din naman to you” ang text ko kay DJ

“KM.. about your request.... please give me time... you know that a week from now we will be leaving... so can I ask you to be at the airport.... I will show you the signs you were asking me there....” ang text ko kay KM

Humiga na lang ako at kinuha ang remote ng component at saka pinindot ang play... tapos nang marinig ko ang tugtog para din akong binato dahil sa agad na tumunog ang kantang



I can hear the truck tires coming up the gravel road
And it's not like her to drive that slow, nothing's on the radio
Footsteps on the front porch, I hear my doorbell
She usually comes right in, now I can tell

Here comes goodbye
Here comes the last time
Here comes the start of every sleepless night
The first of every tear I'm gonna cry

Here comes the pain
Here comes me wishing things had never changed
And she was right here in my arms tonight
But here comes goodbye

I can hear her say "I love you" like it was yesterday
And I can see it written on her face that she had never felt this way
One day I thought I'd see her with her daddy by her side
And violins would play Here Comes The Bride

But here comes goodbye
Here comes the last time
Here comes the start of every sleepless night
The first of every tear I'm gonna cry

Here comes the pain
Here comes me wishing things had never changed
And she was right here in my arms tonight
But here comes goodbye

Why's it have to go from good to gone?
Before the lights turn on
Yeah, and you're left alone
Oh! But here comes goodbye! Oh!

Here comes goodbye
Here comes the last time
Here comes the start of every sleepless night
The first of every tear I'm gonna cry

Here comes the pain
Here comes me wishing things had never changed
And she was right here in my arms tonight
But here comes goodbye, ooh

Parang pinapataamaan ata ako ng kanta... alam na alam talagang sa simula ng aking pag alis ay doon din magsisimula ang araw na di ako basta basta makaktulog dahil sa kakaisip sa kanila. Kahit nga ngayon pa lang ay alam ko nang di na ako makakatulog ng maayos dahil sa nalaman ko tungkol sa nararamdaman nilang dalawa para sa akin. Panu kung pareho ko silang mahal papanu ako pipili sa kanila. Sino ang pipiliin ko sa kanila?

Itutuloy.....



Rascal Flatts - Here Comes Goodbye
Mp3-Codes.com

No comments: